Mong muốn hỗ trợ Perfect nắm bắt thời cơ đánh chiếm thị trường, sau màn gọi vốn chưa đầy 2 tháng trước đó, Shark Nguyễn Hòa Bình đã chính thức rót 1,2 triệu USD cho startup.
Là nhà đầu tư mới tham gia "bể cá mập" Shark Tank Việt Nam mùa 3 với mục tiêu trở thành "Tri kỷ của startup" và tìm kiếm các cơ hội đầu tư cho Quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.tech của NextTech Group, Shark Nguyễn Hòa Bình gây chú ý bởi những màn thương thuyết và rót vốn khá mạnh tay.
Chỉ sau 48 ngày kể từ khi phát sóng tập 8 Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam mùa 3, Shark Nguyễn Hoà Bình đã ký hợp đồng tài trợ vốn 1,2 triệu USD cho thương hiệu đồ gia dụng thông minh Perfect. Quá trình thẩm định doanh nghiệp diễn ra nhanh chóng và trở thành một trong những thương vụ được hoàn tất trong thời gian kỷ lục của Shark Tank Việt Nam.
Ngoài tài trợ nguồn vốn và triển khai hệ thống quản trị chuyên nghiệp, NextTech Group sẽ hỗ trợ Perfect mở rộng thị trường ra Đông Nam Á với mục tiêu trước mắt là hai thị trường Myanmar và Indonesia.
Đồng thời, thúc đẩy nhanh quá trình toàn cầu hóa của Perfect thông qua kết nối hệ sinh thái thương mại điện tử đang hoạt động trên toàn khu vực của NextTech, gồm mạng lưới kho vận Boxme.asia và nền tảng kinh doanh thương mại điện tử Netsale.asia.
Shark Nguyễn Hòa Bình ký hợp đồng đầu tư với nhà sáng lập Perfect Nguyễn Đình Minh.
"Bên cạnh kết quả kinh doanh hiện có của doanh nghiệp cùng với yếu tố đội ngũ con người thì tôi đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Perfect. Đó là những sản phẩm gia dụng thông minh, tiện ích, giá thành rẻ hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại của nước ngoài.
Tôi quyết định đầu tư nhanh nhằm hỗ trợ Startup nắm bắt thời cơ mở rộng đánh chiếm thị trường trong và ngoài nước", vị chủ tịch NextTech Group và sáng lập quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.tech chia sẻ.
Qua thương vụ này, Shark Nguyễn Hòa Bình khẳng định mong muốn trở thành một nhà đầu tư chiến lược và tri kỷ đồng hành cùng Startup Việt vượt qua khó khăn và tìm kiếm thành công với chi phí tối ưu nhất, đồng thời góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh ở tầm khu vực, mang sản phẩm và thương hiệu Việt vươn ra toàn cầu.
Chia sẻ tại buổi lễ ký kết hợp đồng tài trợ vốn, nhà sáng lập Perfect Nguyễn Đình Minh cho biết, Perfect từng có thời gian dài "chinh chiến" tại thị trường Mỹ, thuê gia công tại quốc gia thứ 3 giống như nhiều doanh nghiệp lớn khác từng làm.
Tuy nhiên, Perfect mang bên trong tâm hồn, trí tuệ Việt ở khâu thiết kế sản phẩm và bán hàng theo đúng thị hiếu, văn hoá của người tiêu dùng địa phương, vì thế, với định hướng của Shark Bình, Perfect định vị chiến lược "Designed in USA – Led by Vietnamese – For South East Asia" (Thiết kế tại Mỹ - Bởi người Việt Nam – cho Đông Nam Á).