Nhắm mục tiêu vào thị trường rộng lớn và bán những sản phẩm với mức giá thấp nhất có thể, đồng thời dịch vụ giao hàng nhanh, chăm sóc khách hàng tốt.
Sau khi công ty tăng trưởng, mở rộng được sản phẩm, đàm phàn được giá với bên cung ứng, đầu tư vào công nghệ và trang thiết bị để tối ưu năng suất, giảm thiểu chi phí hoạt động. Và bạn sẽ có thể đưa tới khách hàng sản phẩm có chi phí thấp hơn cả chi phí ban đầu.
Đó chính là mô hình kinh doanh kinh điển của Amazon, và đã giúp cho công ty tăng 27% doanh thu hàng năm trong thập kỷ qua, giá trị công ty đạt 74 tỷ đô. Cổ phiếu tăng trung bình 22% một năm. Trong khi doanh thu trên nhân viên đạt (634000$) với 117,300 nhân viên, lợi nhuận biên ròng đạt 0.37$