Chi tiết dự án

Ứng dụng học tiếng Anh ELSA

Trong thời đại công nghệ hóa hiện nay, việc học ngoại ngữ - nhất là tiếng Anh - đang trở nên vô cùng quan trọng với mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Chi tiết dự án

Trong thời đại công nghệ hóa hiện nay, việc học ngoại ngữ - nhất là tiếng Anh - đang trở nên vô cùng quan trọng với mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Đa số mọi người thường gặp vấn đề với việc phát âm bởi chương trình dạy học ở trường quá chú trọng vào ngữ pháp mà xem nhẹ khả năng giao tiếp trong tiếng Anh. Việc thuê gia sư dạy kèm lại tốn rất nhiều chi phí và không thuận tiện với thời gian đi làm, đi học của mọi người.

Nắm bắt được nhu cầu và xu thế hiện nay, cô gái trẻ người Việt - Văn Đinh Hồng Vũ đã nghiên cứu và cho ra mắt ứng dụng học tiếng Anh ELSA với mong muốn giúp mọi người cải thiện kĩ năng phát âm.

Với tên đầy đủ là English Language Speech Assistant (trợ lí phát âm tiếng Anh), ELSA là ứng dụng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc giúp người dùng cải thiện khả năng phát âm tiếng Anh của họ.

Người dùng có thể lựa chọn nhiều chương trình học khác nhau tùy theo sở thích, chẳng hạn như dùng cho việc đi du lịch hoặc đáp ứng nhu cầu ở công sở. Thuật toán của ELSA sẽ phân tích giọng nói của họ để phát hiện ra những chỗ phát âm sai, gợi ý cách sửa chi tiết như phải uốn lưỡi hay di chuyển môi ra sao để phát âm đúng.

Người sử dụng sẽ được luyện phát âm ở các cấp độ: từ, cụm từ, câu và hội thoại. Nội dung bài học được thiết kế như một trò chơi. Nhiệm vụ của người dùng là chinh phục thiên hà, trong đó mỗi kiến thức về phát âm là một hành tinh. Họ sẽ chinh phục được hành tinh đó khi đạt được từ 80% số điểm trở lên.

Cách sử dụng phần mềm rất đơn giản. Người dùng sẽ được nghe cách người bản xứ phát âm rồi đọc lại qua micro để phần mềm có thể nhận diện và phân tích.

Sau đó, ELSA sẽ thông báo kết quả thông qua màu của các âm tiết trong câu. Cuối mỗi bài học, người dùng sẽ nhận được đánh giá về cách phát âm của mình giống với người bản ngữ bao nhiêu phần trăm, và mình có lỗi sai ở đâu, như thế nào.

Sau 24 giờ ra mắt, ELSA đã cán mốc 30,000 lượt download. Hiện nay, ELSA có hơn 4 triệu người dùng từ 101 quốc gia, trong đó có khoảng 1,6 triệu người dùng Việt. Bên cạnh đó, ELSA còn được chọn là ứng dụng hỗ trợ học sinh quốc tế khi theo học một số chương trình dạy MBA ở Mỹ.

Hiện nay, mục tiêu hàng đầu của ELSA là giúp cải thiện chất lượng giáo dục tiếng Anh tại Việt Nam. Người sáng lập ELSA, Văn Đinh Hồng Vũ, nói: “Tôi muốn người dân quê mình học tốt tiếng Anh để nhận lấy nhiều cơ hội mới trong đời”.

Thông tin dự án

Các Dự Án Khác
Sự Kiện Sắp Diễn Ra
Thư viện hình ảnh

Thống kê truy cập

Đang truy cập:

Hôm nay:

Hôm qua:

Tổng số lượt truy cập: